Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Công tác chuẩn bị trước khi xây dựng nhà ở



 A.  Công tác chuẩn bị bao gồm: 

Điện thi công: Thông thường sau khi có giấy phép xây dựng thì đăng ký ngay với điện lực để xin mắc đồng hồ điện mới, điện lực sẽ gắn đồng hồ mới trong vòng vài ngày đến 1 tuần. Trong thời gian chờ có điện thi công nên nhờ điện từ láng giềng hoặc dùng đến máy phát điện.

Nguồn nước thi công: Nước thủy cục là tốt nhất trong thi công vì đã được lọc hầu hết các tạp chất . Nếu chưa có nước thủy cục thì phải khoan giếng. Tại khu vực TP.HCM giếng khoan thường có độ sâu 15-120 m tùy quận huyện chi phí khoan giếng và lắp mô tơ vào khoảng 3-5 triệu đồng

Lán trại cho công nhân: Chỉ nên lập lán trại nhỏ trong khu đất xây dựng đủ đáp ứng 1-2 công nhân lưu trú cho việc bảo vệ công trình, vật tư. Chỉ trong trường hợp bất đắc dĩ mới chấp nhận cho việc công nhân lưu trú hơn 2 người trong công trình.

Nơi tập kết vật tư: Nếu công trình thi công tại những nơi trống sẽ tận dụng được khoảng không để tập kết vật tư. Tại các quận trung tâm nếu sử dụng lòng lề đường phải xin giấy phép sử dụng từ đội trật tự đô thị trực thuộc sở xây dựng.

Thông báo, gặp mặt các hộ xung quanh và tổ trưởng dân phố để kiểm tra về ranh đất cũng như chụp hình hiện trạng tường giáp ranh và lưu dữ liệu ghi âm đề phòng trong quá trình thi công có những sự cố cũng như tránh các tranh chấp về ranh đất. 

Hồ sơ pháp lý: trước khi khởi công vài ngày chủ đầu tư hoặc nhà thầu sẽ lên phường nơi có địa điểm thi công để lấy mẫu thông báo khởi công. Bên cạnh đó chủ đầu tư và nhà thầu phải chuẩn bị những giấy tờ sau mỗi thứ 3 bản:

        Chủ đầu tư chuẩn bị:

        1. Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và nhà ở (bản sao)
2. Giấy phép xây dựng (bản sao)
3. Bản vẽ được duyệt của nơi cấp phép và bản vẽ thiết kế chi tiết đối với công trình trên 3 sàn hoặc diện tích lớn hơn 250 mét vuông
4. CMND, hộ khẩu chủ hộ (bản sao) 

Chủ thầu chuẩn bi:

1. Hợp đồng kinh tế xây dựng (bản chính)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao) 
3. Quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình ( bản chính)
4. Chứng chỉ giám sát của chỉ huy trưởng, bằng kỹ sư (bản sao)
5. Bảo hiểm tai nạn lao động của công nhân, bảo hiểm công trình
6. Giấy phép sử dụng lòng lề đường (nếu có)
7. Bảng cảnh báo an toàn lao động, nội quy công trình và bản thông báo tên công trình thi
công, địa điểm, giấy phép xây dựng, tên nhà thầu. 
Hồ sơ được lập làm 03 bộ gửi: 01 bộ gửi đến địa chính phường nơi xây dựng; 01 bộ gửi đến thanh tra sở xây dựng nơi quản lý địa bàn; 01 bộ lưu tại công trình





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét